ติดต่อเราโทร : 02-432-4888

Door Hanger หรือป้ายแขวนประตูสำคัญยังไง ?

Door Hanger หรือป้ายแขวนประตูสำคัญยังไง ?

ป้ายแขวนประตู หรือ (Door Hanger) แผ่นป้ายที่ใช้คล้องกับกลอนประตูนั้นสำคัญยังไง ในสมัยก่อนในโรงแรมชื่อดังต่าง ๆ  ล้วนแต่มีป้ายแขวนประตูให้กับลูกค้าได้ใช้กันเพื่อให้ลูกค้าได้บอกกับพนักงานทำความสะอาดของโรงแรมว่าห้องนี้ไม่มีการใช้งานอยู่ ห้องนี้มีคนอยู่ และในบางกรณีนั้นลูกค้าก็อาจใช้แขวนว่ามีคนอยู่เพื่อรักษาความปลอดภัยสิ่งของภายในห้องพักเนื่องจากในสมัยก่อนนั้นระบบรักษาความปลอดภัยยังไม่มีความมั่นคงนักและผู้เข้าพักจะต้องรักษาความปลอดภัยทรัพย์สินด้วยตัวเองป้ายแขวนประตูจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยได้ในระดับหนึ่ง


ส่วนในปัจจุบันนั้นบทบาทของป้ายแขวนประตูค่อนข้างน้อยลงเนื่องจากระบบรักษาความปลอดภัยของโรงแรมต่าง ๆ นั้นมีความปลอดภัยมากขึ้นโดยการนำระบบต่าง ๆ เช่น การแสกนบัตร , การแสกนนิ้วมือ , แม้กระทั่งการแสกนใบหน้าหรือดวงตา ซึ่งทำให้ห้องพักของผู้เข้าพักนั้นมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังมีบางกรณีที่พนักงานทำความสะอาดจำเป็นจะต้องเข้าไปทำความสะอาดในห้องพักซึ่งผู่้เข้าพักก็จำเป็นจะต้องแขวนป้ายบอกพนักงานทำความสะอาดว่าห้องพักนี้สามารถเข้าไปทำความสะอาดได้ หรือตามโรงแรมขนาดย่อม - กลาง ก็ยังมีการใช้งานป้ายแขวนประตูอยู่ 


แต่ที่อาจจะเห็นกันได้ชัดที่สุด ก็คือ ตามห้องรับรองของโรงแรมหรือตามห้องน้ำของโรงแรมต่าง ๆ ,ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ ก็ยังมีความจำเป็นต้องนำป้ายแขวนประตูมาใช้เพื่อบอกกับลูกค้าว่า สถานที่ในส่วนนี้ปิดปรับปรุงเพื่อทำความสะอาดหรืออื่น ๆ เพราะฉนั้นป้ายแขวนประตูในปัจจุบันถึงแม้จะมีบทบาทที่น้อยลงตามยุคสมัย แต่ก็ยังคงมีความจำเป็นกับสถานที่ต่าง ๆ อยู่ไม่น้อย หากคุณสนใจเรื่องราวของใช้ในโรงแรมอย่าลืมกดไลค์กดแชร์ให้กับเพจ Facebook - Leather Mine Co.,Ltd


เรียบเรียงโดย เลเธอร์มายน์ จำกัด - โรงงานรับผลิตเครื่องหนังชั้นนำของประเทศไทย